Monday, August 13, 2007

Ngu mãi hổng chừa

** CÁI NGU THỨ HAI: SAU BAO NHIÊU NĂM VẪN CHƯA THẤY HÀNH ĐỘNG MÂU THUẪN VỚI CƠ BẢN CHÍNH TRỊ CỦA MÌNH.

++(1) Chú thím quốc gia VNCH tỵ nạn vinh danh cờ vàng kêu gọi tự do, dân chủ, tự do ngôn luận nhưng việc làm thì trái ngược lại. Chú thím rất độc tài chuyên chế. Những gì khác chú thím đều là cộng sản và đều bị gạt bỏ, bị chống, bị chú thím tự do tôn giáo cuồng tín biểu tình chống đối liền. Từ truyền thanh, truyền hình, báo chí tất cả đều ca ngợi cái quốc gia không tồn tại VNCH của chú thím đều được lập khuông, không có một có một mảy may nào chống đối. Nếu chống đối sẽ bị gán cho là Cộng Sản và bị biểu tình, bị ghi vào sổ đen và tánh mạng bị đe doạ.

++(2) Chú thím không hề có tự do ngôn luận hén. Chú thím không bao giờ chịu để cho thư viện, nhà sách trình bài và bán báo của đối lập. Như vậy tự do ngôn luận chổ nào??? Ngay cả báo Mỹ, TV Mỹ những bài tường trình đặc biệt về cái độc đoán, cái ngu ngang tàng mất dại dzề báo chí chống cộng của chú thím.

++(3) Những triển lãm, expo, nghệ thuật văn hóa truyền thống dân tộc VN và nghệ sĩ VN không gần gũi với đường lối chống cộng của chú thím đều bị chú thím biểu tình chống phá chửi bới tục tỉu mất dạy. Các người ngoại quốc, là những bạn bè, người thân, những người ngoại quốc yêu mến nghệ thuật truyền thống văn hóa VN đi thăm các buổi triển lãm, expo, coi ca nhạc kịch VN v.v. nhìn thấy thái độ của chú thím chửi bới văn hóa dân tộc mình và với người Việt khác như thế họ đều lắc đầu ngán ngẩm. Cũng may mắn là họ không hiểu được các lời lẻ văng tục dơ bẩn chưa từng thấy của chú thím VNCH tỵ nạn 54/75 sống bằng nghề biểu tình chống cộng đó nghen. Chứ không thì họ, người ngoại quốc, sẽ cười người khinh người VN mình vô giáo dục cuồng tín mất dại hén.

++(4) Chú thím không hiểu cơ bản của tự do, dân chủ, không biết tự trọng của con người là gì thì làm sao mang lại tự do dân chủ, làm sao thuyết phục được thế giới ủng hộ mình hén!???

++(5) Hành động phải đi đôi với việc làm! Chú thím nói một đường làm một nẽo. Hứa cụi không à nghen. Hứa phục quốc, hứa đấu tranh.. nhưng mà có ai thấy chú thím nào đứng thẳng hai chân lên làm người để chống cộng bao giờ chớ ??? Sau 32 năm không hề có tự do hơn (trong khi đó VN hiện nay có tự do hơn, thay đổi rất nhiều về mặt này) luận điệu chú thím chống cộng cũng vẫn vậy, báo chống cộng ba lá cải cũng thế y nguyên như vậy có thay đổi một chút nào đâu hén.

++(6) Thay vì dung hòa độ lượng (tolerance) là cơ bản của tự do, dân chủ. Ngược lại chú thím rất độc tài cai nghiệt trong suốt 32 năm qua: TẤT CẢ CÁC ĐỐI LẬP ĐỀU BỊ CHO LÀ CỘNG SẢN VÀ BỊ CHỐNG BỎ. Biết bao nhiêu người (không phải là CS) chỉ vì họ muốn giúp đồng hương giúp dân VN mình ở trong nước đã bị chú thím cho là Cộng Sản và chống hại chửi bới lại người ta.

++(7) Việc làm và hành động trái ngược với tự do dân chủ như vậy chỉ làm cộng đồng Việt và mọi người trên thế giới khinh khi phỉ nhổ mà thôi. Tất cả mọi người Việt ở hải ngoại như "nẫu" như hàng triệu người Việt kiều khác đều thấy rõ ràng và nhận định việc làm của chú thím tỵ nạn 54/75 chống cộng là cái trò gian manh xảo quyệt của kẻ thua cuộc, trò hèn kẻ mất đất mất dân, vì lòng ganh tỵ thù hằn mà ra thì đúng hơn là mong muốn tự do dân chủ cho VN. Nếu chú thím thực sự mong muốn thế và hiểu rõ ràng hành động của mình, thì tại sao chú thím không bao dung (tolerant) các ý kiến đối lập ngay trên cộng đồng này? Sau 32 năm, có ai dám lên TV để chỉ trích VNCH không? Có ai dám công khai đăng báo chỉ trích đường lối chống cộng ngu ngốc cuồng tín mất dại của thím quốc gia VNCH tỵ nạn không?

Chú thím đòi đảng cộng sản Việt Nam đa đảng nhưng chú thím có chịu đa đảng với họ hôn ??? Năm 1956 chú thím mà biết đa đảng, không cuồng tín chống cộng, chịu bầu cử đất nước thống nhất thì nước Việt Nam mình đâu có hy sinh 3 triệu người oan uổng, đất nước đâu bị bom đạn tàn phá trở thành thời đồ đá nguyên thủy, và hàng triệu dân mình đâu có bị bệnh tật, bị dị ứng của hóa học độc sống đau đớn khổ sở đến mấy thế hệ như vậy chớ. Và, có thể đất nước mình ngày nay đã có hai đảng cộng sản và cộng hòa cho dân chọn tự do bầu rồi, thấy có dân chủ không chứ.

Chú thím cuồng tín độc tài như thế đó mà dân chủ gì chớ ??? Ai chịu dân chủ với chú thím đây, ai chấp nhận chú thím cuồng tín mất dại với dân, mất dại với nghệ sĩ dzà đối dzới dzăn hóa dân tộc VN của mình như vậy chớ ???

Thế giới và người dân VN trong và ngoài nước đã và đang thấy rõ cái nghịch lý dị hợm này của chú thím và họ đã và đang xa lánh chú thím đó nghen. Con mẹ thằng cha chú thím làm quốc gia mình hèn nghen.

1 comment:

Anonymous said...

Túm đi túm lại là cu Tèo vẫn nói là dân trí của cu Tèo và cái loại giống cu Tèo vẫn còn dốt. cu Tèo biết thân biết phận nên vẫn thích để Đảng ị lên đầu của cu Tèo. Thế mà các bác không chịu hiểu cho cu Tèo .